2021 – 5 CHẤT BỔ SUNG HÀNG ĐẦU CHO SỨC KHỎE

2021-01-09 15:52:34 0 Đăng bởi: Anna Tran Lượt xem: 764

2021 – 5 CHẤT BỔ SUNG HÀNG ĐẦU CHO SỨC KHỎE

Trong bài viết này: Vitamin D; Collagen; Đạm whey; Probiotics; Axit béo omega-3

Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với nhiều người trên thế giới vì đại dịch Covid. Bất chấp những thách thức đặc biệt mà tất cả chúng ta phải đối mặt, chúng ta luôn cố gắng giữ cho bản thân, gia đình và bạn bè khỏe mạnh nhất có thể. Tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng và hoạt động thể chất đầy đủ là điều cần thiết để đảm bảo trí óc và cơ thể của chúng ta có thể đối phó với những căng thẳng và thách thức có thể xảy đến với chúng ta. Bổ sung dinh dưỡng cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người tìm kiếm sức khỏe tối ưu. Dưới đây là 5 chất bổ sung hàng đầu của iHerb năm 2021. ‌‌‌‌5. Vitamin D


Nếu có một loại vitamin trên thế giới có thể giúp tối ưu hóa sức khỏe và hệ thống miễn dịch của một người, đó là  vitamin D (còn được gọi là vitamin D3 hoặc cholecalciferol). Theo truyền thống, sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến bệnh còi xương, nhưng vì căn bệnh này hiện hiếm gặp nên nhiều người cho rằng sự thiếu hụt vitamin D không tồn tại.

May mắn thay, loại vitamin rất cần thiết này có thể được cơ thể tạo ra miễn phí với thời gian phơi nắng - sóng tia cực tím B (UV-B) từ mặt trời phản ứng với một dạng cholesterol duy nhất trong da của chúng ta để tạo ra hormone vitamin D. Nhưng không phải ai cũng thích ánh nắng mặt trời, và có thời gian ngồi bên ngoài để hấp thụ ánh nắng mặt trời (vitamin D). Vitamin D là một trong những thành phần thiết yếu cho cơ thể. Rất quan trọng đối với sức khỏe con người cũng như ở mọi độ tuổi khác nhau. Vitamin D đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh canxi và photpho. Giúp xây dựng và duy trì cho xương chắc khỏe. Bởi vì canxi là một thành phần chính của xương chỉ được cơ thể hấp thụ khi có vitamin D. Nó còn được hấp thụ được canxi trong ruột và bài tiết qua thận.

Việc thiếu vitamin D ở trẻ em sẽ gây ra bệnh còi xương. Ở người trưởng thành gây ra bệnh loãng xương và làm giảm mật độ xương trong cơ thể.

Hàng nghìn nghiên cứu trong thập kỷ qua cho thấy lợi ích sức khỏe khi lượng vitamin D được tối ưu hóa. Các nghiên cứu này cho chúng ta biết rằng những người có hàm lượng vitamin D trong máu cao hơn có thể giảm nguy cơ bị đau tim, ung thư vú, ung thư ruột kết, đa xơ cứng, tiểu đường loại 1 và loại 2, huyết áp cao và các biến chứng sức khỏe khác. Vitamin D dường như cũng có lợi trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp (cảm cúm).

Một nghiên cứu năm 2020 kết luận, “Bổ sung vitamin D là an toàn và nó bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nói chung”.

Nguy cơ của mức vitamin D thấp là gì?

Đau tim: Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những người có lượng vitamin D trong máu cao hơn có nguy cơ bị đau tim thấp hơn 80% so với những người có mức máu thấp nhất. Một nghiên cứu từ Đức cho thấy những người có nồng độ vitamin D trong máu thấp hơn có nguy cơ tử vong do đột tử do tim cao gấp 5 lần so với những người có nồng độ vitamin D trong máu cao hơn. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự.

Các tình trạng khác liên quan đến sự thiếu hụt vitamin D ? Nhiều nghiên cứu khác cho thấy những người có mức vitamin D thấp hơn có tỷ lệ mắc các bệnh sau cao hơn: sa sút trí tuệ, đột quỵ, bệnh động mạch ngoại vi, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, đau cơ xơ hóa, ngã, gãy xương, đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp, hen suyễn, tự kỷ, bệnh vẩy nến, và nhiều hơn nữa.

Bổ sung vitamin D cho cơ thể:

1. Kẹo Gấu Vitamin Lil’Critter Calcium + D3 Dành Cho Trẻ Em

2. Kẹo Gấu Lil’Critter Gummy Vites Dành Cho Trẻ Em

3. Viên Uống Bổ Xương Khớp Glucosamine HCL 1500mg 375 Viên Của Mỹ

4. Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Daily Multi Kirkland 500 Viên Của Mỹ

4. Collagen


Cơ, xương, da và gân được cấu tạo chủ yếu từ collagen, loại protein dồi dào nhất trong cơ thể con người. Cụ thể, collagen bao gồm 30-35% tất cả các protein trong cơ thể con người. Protein collagen còn được gọi là mô liên kết và chịu trách nhiệm ổn định làn da của chúng ta và duy trì chuyển động và tính linh hoạt của khớp. Ngoài ra, collagen cung cấp cho làn da của chúng ta độ đàn hồi.

Khi chúng ta già đi, lượng collagen có trong da của chúng ta bị giảm sút, mất độ đàn hồi và da trở nên nhăn nheo hơn. Có nhiều lý do cho điều này - giảm khả năng sản xuất collagen là nguyên nhân một phần trong khi các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống và tổn thương oxy hóa cũng đóng một vai trò quan trọng. Những người có thêm sắc tố melanin trên da của họ được bảo vệ tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời và tác hại của tia cực tím, mà tôi gọi là “bảo vệ hắc tố”. Tuy nhiên, những người có ít melanin có nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời cao hơn và tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Collagen là một lựa chọn tốt cho những ai muốn đảm bảo cung cấp đủ axit amin nhưng lại muốn tiêu thụ chúng bằng cách sử dụng các chất bổ sung không chứa gluten và sữa. Các nhà khoa học đã xác định được ít nhất 28 loại collagen. Tuy nhiên, 90% collagen trong cơ thể con người là loại 1, loại 2, loại 3 và loại 5.

Cách chúng ta phá hủy Collagen của mình.?

Mức độ collagen bắt đầu giảm sau tuổi 35. Hút thuốc lá là hoạt động số một mà một người có thể làm để phá hủy và mất đi lượng collagen - đó là lý do chính khiến người hút thuốc thường trông già hơn tuổi của họ. Tiếp xúc với ánh nắng quá mức và thường xuyên bị cháy nắng làm hỏng collagen của chúng ta, cũng như chế độ ăn nhiều đường nhưng ít chất chống oxy hóa.

Những loại thực phẩm làm tăng sản xuất collagen.?

Cà rốt, khoai lang, mơ và trứng. Cải xoăn, rau bina và bông cải xanh. Hành và tỏi rất giàu lưu huỳnh, chất cần thiết cho việc sản xuất sụn.

Quả việt quất, quả mâm xôi chống oxy hóa. Cam và dâu tây, ớt chuông chứa nhiều vitamin C, cần thiết để sản xuất collagen.

Các loại hạt: hạnh nhân, quả óc chó và hạt có nhiều axit amin.

Nước hầm xương chứa các khối xây dựng của collagen.

Collagen, khớp và sức khỏe xương?

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bổ sung collagen có thể hữu ích trong việc tối ưu hóa các khớp và giúp xương chắc khỏe. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất cũng rất quan trọng đối với sức khỏe khớp. Collagen có thể giúp làm những việc sau:

Giảm đau khớp và cải thiện sụn ở khớp; Tăng sức mạnh tổng thể của xương ở những người bị loãng xương; Cải thiện sức mạnh của gân và dây chằn.

Collagen có nhiều lợi ích cho da. Người ta ước tính rằng trong khoảng giữa 30 tuổi, chúng ta bắt đầu mất khoảng một phần trăm lượng collagen trong cơ thể mỗi năm. Việc bổ sung collagen cần được quan tâm. Các nghiên cứu cho thấy collagen có thể giúp ích cho những điều sau:

Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt và cải thiện độ đàn hồi của da; Chống lão hóa da; Cải thiện sự phát triển của móng và tóc.

Cuối cùng, collagen giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Một lý do chính là hàm lượng cao của axit amin glutamine, hoặc axit glutamic, trong các chất bổ sung collagen dạng uống. Glutamine cung cấp “thức ăn” cho vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột của chúng ta.

Tham khảo ngay:

1. Viên Uống Collagen Youtheory 390 Viên Type 1,2&3 (Nữ)

2. Viên Uống Collagen Youtheory 390 Viên Type 1,2&3 (Nam)

3. Serum Dưỡng Da Vitamin C Artnaturals Mỹ

4. Collagen Lựu Dạng Nước NeoCell Collagen + C Pomegranate Liquid của Mỹ

5. Viên Uống Bổ Xương Khớp Glucosamine HCL 1500mg 375 Viên Của Mỹ

6. Viên Uống Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Daily Multi Kirkland Mỹ

3. Đạm whey

Protein cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của mọi sự sống. Chúng bao gồm các axit amin, được biết đến như các khối cấu tạo của protein. Trên toàn thế giới, tình trạng thiếu protein đang là mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe ở các nước đang phát triển và chiếm tới 30 - 40% số ca nhập viện ở các nước đang phát triển. Điều này chủ yếu là do chế độ ăn uống không đủ chất đạm. Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, thịt gia cầm, hải sản, trứng, pho mát, hạt (bí ngô, vừng và hướng dương) và đậu (đậu đen và đậu nành).

Lợi ích sức khỏe của Whey Protein?

Cung cấp một nguồn protein tuyệt vời; Khuyến khích phát triển cơ bắp; Giảm huyết áp; Giảm lượng đường trong máu; Giảm mức cholesterol; Giúp gan loại bỏ độc tố.

2. Probiotics


Lợi ích sức khỏe của Probiotics.?

Làm dịu các vấn đề tiêu hóa; Giúp giảm đau bụng ở trẻ sơ sinh; Quản lý hội chứng ruột kích thích; Bệnh Crohn và quản lý viêm loét đại tràng; Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu; Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men; Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột do clostridium difficile; Giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, lo lắng.

1. Axit béo Omega-3 / Dầu cá

Axit béo Omega 3 còn được gọi là PUFAs (viết tắt của axit béo không bão hòa đa). Chúng đóng một thành phần quan trọng đối với sức khỏe con người và được cho là có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ, sức khỏe đường ruột, sức khỏe khớp và hơn thế nữa.

Axit béo omega-3 mục đích sức khỏe? ADHD; Sự lo ngại; Đau khớp; Bệnh suyễn; Phiền muộn; Bệnh tim; Giúp giảm chất béo trung tính; Ngừa đau nửa đầu; Phục hồi chấn thương sọ não. Những người ăn chay hoặc ăn thuần chay cần lưu ý đảm bảo ăn đủ rong biển, hạt lanh, quả óc chó, đậu nành, hạt chia, hạt gai dầu, đậu edamame và đậu tây. Điều này sẽ giúp đảm bảo đủ lượng axit béo thiết yếu trong máu.

Hoặc bạn có thể bổ sung Omega 3 bằng viên uống:

1. Dầu cá Omega 3 Fish Oil 1200mg Nature Made - 200 Viên Của Mỹ

SHOP YÊU HÀNG MỸ chúc các bạn Năm 2021 có một sức khỏe vàng, luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Cám ơn các bạn đã cùng đồng hành trong suốt thời gian qua.! YÊU HÀNG MỸ Nâng Cao Sức Khỏe Việt.! <3

Bài viết liên quan

Bình luận

Viết bình luận

Facebook Comments ()

Bản quyền của Yeuhangmy.vn © 2021