Các Chất Bổ Sung Tốt Nhất Cho Làn Da Sáng, Mái Tóc Khỏe Mạnh Và Móng Tay Chắc Khỏe

2021-03-23 11:51:06 0 Đăng bởi: Eli Kim Lượt xem: 350

Trong chế độ ăn uống hằng ngày để đạt được dinh dưỡng tối ưu thông qua nguồn thực phẩm là điều không hề dễ dàng. Thật khó để đáp ứng các khuyến nghị về chế độ ăn uống hợp lý - đủ chất, đặc biệt là đối với đa số những người có lịch trình làm việc bận rộn.

Nhưng làm sao để biết rằng cơ thể đang thiếu chất? Hãy quan sát, nó thường biểu hiện qua da, tóc và móng. Khi cơ thể chúng ta thiếu một số loại vitamin hoặc khoáng chất, làn da của chúng ta sẽ trông sạm đi, tóc bạc và xỉn màu, móng tay mềm yếu dễ gãy.

Sức khỏe vô cùng quan trọng đối với mỗi người, vì vậy nếu không thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống chúng ta nên bổ sung thêm bằng các loại viên uống vitamin thiết yếu hàng ngày để giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể cùng với làn da, mái tóc và móng tay.


1. Vitamin C

- Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể và làn da. Nó là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà da luôn cần để tạo ra collagen.

- Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Ngoài da, nó cũng hỗ trợ cơ bắp, dây chằng, gân và khớp. Collagen bị mất đi theo thời gian do lão hóa, biểu hiện là da chảy xệ, nếp nhăn.

- Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời và môi trường gây ra. Bổ sung vitamin C hàng ngày ở mức 500-1000mg.

- Các nguồn cung cấp vitamin C dồi dào như trái cây họ cam, quýt, chanh, bưởi...; các loại rau củ như ớt chuông, bông cải xanh, cải xoăn, rau cải thìa,...


2. Vitamin E

- Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng không kém, giống như vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa. Nhiều công thức kết hợp của vitamin E cộng với C giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa.

- Vitamin E giúp ngăn ngừa tổn thương DNA do các gốc tự do tạo ra bởi ánh nắng mặt trời và các chất ô nhiễm. Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cục máu đông.

- Vitamin E hòa tan trong chất béo và có thể được tìm thấy trong thực phẩm như rau xanh,  quả hạch, quả bơ và dầu thực vật như dầu hướng dương. 

- Vì vitamin E tan trong chất béo nên không dễ chuyển hóa như vitamin C. Để tránh tích tụ và gây độc, hạn chế bổ sung <15mg mỗi ngày.


3. 10-HDA

- 10-HDA tên khoa học đầy đủ là 10-hydroxy-delta 2-decenoic acid, hay còn gọi là axit sữa ong chúa. 10-HDA là một chất dinh dưỡng đặc biệt được tìm thấy duy nhất ở trong sữa ong chúa thiên nhiên.

- Tác dụng của 10-HDA

+ Ngăn chặn sự phát triển mạnh mẽ của tế bào ung thư, cụ thể như bệnh bạch cầu AKR, bệnh ung thư vú TA3,..

+ Ngăn chặn sự suy giảm bạch cầu trong quá trình điều trị hóa chất.

+ Những nghiên cứu gần đây cho thấy 10-HDA giúp hệ miễn dịch tự chủ và chống lại các bệnh ung thư trong cơ thể.

10-HDA giàu chất kháng sinh tự nhiên.

10-HDA chứa thành phần chăm sóc da, làm trắng da và chất chống oxy hóa.

+ Ngoài ra 10-HDA còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh HIV (AIDS) và các bệnh suy giảm miễn dịch khác, có tác dụng như insulin dành cho bệnh tiểu đường và cao huyết áp, chống loét dạ dày, phòng ngừa và điều trị chứng mỡ trong máu (cholesterol).


4. Axit béo Omega3

- Có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ Omega-3. Những chất béo thiết yếu này cần được tiêu thụ thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung vì cơ thể chúng ta không thể sản xuất chúng một cách tự nhiên.

- Axit béo là một thành phần quan trọng của màng tế bào và giúp kháng viêm. Chúng cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa một số bệnh mãn tính. 

- Theo thời gian, da của chúng ta khô và sạm đi do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa tự nhiên. Omega-3 giúp giảm viêm và tạo thành hàng rào bảo vệ da, cho phép làn da của chúng ta hoạt động bình thường và khỏe mạnh.

Omega-3 cũng được chứng minh là giúp chữa các bệnh mãn tính về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Cá hồi là một nguồn Omega-3 tuyệt vời, hãy bổ sung dầu cá hàng ngày cho đôi mắt sáng và khỏe.


5. Vitamin B

- Biotin

+ Biotin là một loại vitamin B7 hòa tan trong nước cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng. Nó rất cần thiết cho cơ thể của mỗi người đặc biệt là đối với tóc.

+ Uống bổ sung Biotin hàng ngày giúp khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều, hỗ trợ mọc tóc hiệu quả cao khi dùng chung với dung dịch kích thích mọc tóc Minoxidil.

+ Biotin cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì móng tay chắc khỏe. Nó được tìm thấy để tăng cường keratin, các khối cấu tạo của da, tóc và móng tay.

+ Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng bổ sung Biotin có thể cải thiện sự phát triển của tóc và làm cho móng tay dễ gãy trở nên chắc khỏe hơn. 

- Folic Acid

+ Folic là Viatmin B9 thúc đẩy các tế bào và mô bao gồm da, tóc, móng phát triển, nó giúp tăng trưởng lông tóc của bạn nếu bạn nhận được đủ lượng axit folic hằng ngày.

+ Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Guelph ở Canada, nói rằng acid folic có hiệu quả trong điều trị rụng tóc. Giúp lắp vá lỗ hổng trên vùng da mất tóc.

+ Sự thiếu hụt axit folicthể dẫn đến tóc bạc, viêm loét miệng, viêm loét dạ dày tá tràng, lưỡi sưng, làm tóc tăng trưởng kém. Thiếu hụt axit folic cũng có thể dẫn đến một số loại bệnh thiếu máu.

+ Folic acid (Vitamin B9) có thể tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, rau xanh, đậu hà lan, gạo, bột và các loại hạt.


Tham khảo ngay những sản phẩm tốt, cần thiết cho móng, làn da và mái tóc của bạn:

Viên uống Vitamin E Đẹp Da 400IU: https://yeuhangmy.vn/vien-uong-vitamin-e-dep-da-400iu.html

Viên uống dầu cá Omega3 Fish Oil: https://yeuhangmy.vn/dau-ca-omega-3-fish-oil-1200mg-nature-made-200-vien-cua-my.html

Viên sữa ong chúa Royal Jelly 1610mg: https://yeuhangmy.vn/vien-uong-sua-ong-chua.html

Viên uống Biotin 10,000mcg: https://yeuhangmy.vn/thuoc-moc-toc-rung-toc-biotin-10000-mcg-100v-cua-usa.html

Viên uống Folic 800mcg: https://yeuhangmy.vn/ho-tro-moc-rau-folic-acid-800-mcg.html

Collagen Youtheory 390 viên: https://yeuhangmy.vn/collagen-advanced-formula-type-1-2-and-3-390-vien-usa.html

Bình luận

Viết bình luận

Facebook Comments ()

Bản quyền của Yeuhangmy.vn © 2021